Delicious Decisions Lifestyle ข้อดี/ข้อเสีย พอท บุหรี่ไฟฟ้า

ข้อดี/ข้อเสีย พอท บุหรี่ไฟฟ้า


พอท บุหรี่ไฟฟ้า

แนวโน้มความนิยมของ พอท บุหรี่ไฟฟ้า เห็นทีว่าจะสูงกว่าบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ เนื่องจากลักษณะของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้นั้นมีความกะทัดรัด ใช้งานได้ง่ายขั้นกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิม สาเหตุที่ต้องทำพท บุหรี่ไฟฟ้า ขึ้นมานั้น เนื่องจากว่าในปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ไม่สะดวกสำหรับการพกพา ทำให้ไม่ค่อยมีคนนิยมใช้บุหรี่ไฟฟ้าเท่ากับบุหรี่แบบมวนธรรมดา อีกอย่างสำหรับบุหรี่ไฟฟ้านั้นนอกจากจะมีขนาดใหญ่แล้ว 

ส่วนประกอบของ พอท บุหรี่ไฟฟ้า 

  1. Pod Cartridges ทำหน้าที่เป็นแทงค์เก็บน้ำยาส่วนความจุน้ำยาส่วนใหญ่ประมาณ 2-5 มิลลิลิตร ซึ่งลักษณะโครงสร้างรูปทรงของ Pod Cartridges จะมีผลกับฟีลการสูบและรูลมด้วยเช่นกัน และ Pod Cartridges หากใช้ไปนานๆเกิดการแตกหรือชำรุดเสียหาย ก็สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ หรือ ถ้าผู้ใช้อยากสูบน้ำยาหลายๆกลิ่นในคราวเดียวกันก็สามารถพกหัวสำรองแบบนี้ไว้ถอดเปลี่ยนได้ 
  2. Coil หรือ คอยล์ จะมีขดลวดความร้อนและสำลี ติดอยู่ด้วยกันภายในคอยล์ สำลีจะมีหน้าที่อุ้มน้ำยาไว้ เมื่อเราใช้งานแบตเตอรี่จะส่งกำลังไฟมาที่ขดลวดความร้อนและเมื่อขดลวดเกิดความร้อน จะทำให้สำลีที่อุ้มน้ำยาไว้เดือดจนเกิดการระเหยของไอน้ำขึ้นมา เสมอ เราควรเปลี่ยนคอยล์เมื่อเวลาสูบเริ่มมีกลิ่นไหม้ หรือ รู้สึกว่าควันเริ่มน้อยลง กลิ่นไม่หอมเหมือนตอนเปลี่ยนคอยล์ใหม่ๆแล้ว
  3. ตัวเครื่องจะมีส่วนประกอบหลักๆ อยู่ 2 ส่วนคือ 
  • แบตเตอรี่ที่ติดมาในตัวเครื่อง ความจุมากหรือน้อย แล้วแต่ขนาดและการออกแบบของผู้ผลิตแต่ส่วนใหญ่จะออกแบบมาเพียงพอต่อการใช้งาน 1 วันเต็มอยู่แล้ว (Pod บางรุ่นก็ใช้ถ่านแยกจากตัวเครื่อง) ข้อแนะนำไม่ควรใช้งานจนแบตเตอรี่หมดเกลี้ยงเพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพได้ง่าย 
  • ส่วนของการปรับไฟ การปรับไฟนั้นไม่มีค่าตายตัว โดยเราจะเลือกปรับในค่าที่สูบแล้วรู้สึกว่าเราชอบที่สุด นั่นคือ ค่าที่เหมาะสมในการปรับไฟ

ข้อดี 

  1. พอท บุหรี่ไฟฟ้ามีขนาดที่เล็ก น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปเพื่อใช้งานได้สะดวก
  2. สามารถใช้งานได้ยาวนาน และชาร์จไม่ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้น
  3. สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแต่เติมน้ำยา เปลี่ยนคอยล์ก็สามารถใช้งานได้แล้ว เหมาะกับมือใหม่สุดๆ 
  4. มีราคาที่ถูกกว่าบุหรี่ไฟฟ้า 
  5. การดูแลรักษาก็ง่ายกว่าบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป 
  6. ให้ฟีลสูบที่ใกล้เคียงกับการสูบบุหรี่จริง แต่ควันไม่เยอะจนเกินไป ทั้งยังมีฟีลสูบที่นุ่มลัไม่แทงคอ
  7. ผู้ใช้จะไม่ได้รับสารพิษที่เกิดจากการเผาไหม้เหมือนบุหรี่จริง ผู้ใช้จะได้รับเพียงนิโคตินในปริมาณที่ผู้ใช่สามารถกำหนดเองได้

ข้อเสีย

  1. เนื่องจากพอท บุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่เป็นแบบแบตเตอรี่ในตัวทำให้ต้องชาร์จแบตกับตัวเครื่องโดยตรง ดังนั้นไม่ควรจะใช้งานในขณะที่กำลังชาร์จอยู่ 
  2. กลิ่นและควันน้อยกว่าบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้ตัวนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์กับคนที่ชื่นชอบการเล่นควันสักเท่าไหร่ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *